Dự kiến, giai đoạn 2021-2025, Long An sẽ đầu tư xây dựng 8 công trình giao thông với tổng số vốn hơn 13.000 tỷ đồng. Cụ thể, vốn huy động từ doanh nghiệp hơn 11.600 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước hơn 1.400 tỷ đồng.
Trong đó, có nhiều công trình lớn, giữ vị trí quan trọng trong việc tạo sự kết nối từ các khu, cụm công nghiệp đến TPHCM, cảng quốc tế Long An như đường Tân Tập-Long Hậu, đường Lương Hòa-Bình Chánh, trục động lực Đức Hòa…
Đặc biệt, dự án đường Tân Tập-Long Hậu được xác định có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 16 km, hiện đang được thi công xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.
Sau khi đi vào hoạt động, dự án này sẽ kết nối đồng bộ từ các khu vực trên địa bàn huyện Cần Giuộc (Long An) đến TPHCM qua đường Vành đai 4, Quốc lộ 50; kết nối các khu, cụm công nghiệp đến Cảng quốc tế Long An.
Sở GTVT tỉnh Long An cho TTXVN biết, giai đoạn 2015-2020, cùng với đường ĐT 830 là công trình trọng điểm, Long An đã xây dựng hoàn thành 9 dự án giao thông mang tính đột phá như đường ĐT 823, ĐT 825, ĐT 826B… Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.
Theo kế hoạch, Long An sẽ ưu tiên đầu tư các công trình mang tính đột phá, kết nối các khu, cụm công nghiệp với Cảng quốc tế Long An, từ đó, tạo liên kết nội vùng trong tỉnh và đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với TPHCM và vùng lân cận.
Đồng thời, cơ bản hoàn thành nhựa hóa các tuyến đường giao thông chính đến trung tâm các xã; quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông tại các vùng có truyền thống cách mạng, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Ngoài nguồn vốn ngân sách, tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động nhằm huy động nguồn vốn đầu tư từ doanh nghiệp và sự đóng góp của nhân dân để phát triển hệ thống giao thông.